Xiaomi – Tập đoàn công nghệ hàng đầu của Trung Quốc, mới đây đã trình làng chiếc sedan điện đầu tiên của mình – Xiaomi SU7. Cách đây khoảng ba năm, vào ngày 30/3/2021, Xiaomi đã thông báo về dự án sản xuất ô tô của hãng.
Trong một sự kiện công bố, Lei Jun, CEO và nhà sáng lập Xiaomi, đã tuyên bố rằng công ty sẽ đầu tư khoảng 10 tỷ nhân dân tệ (tương đương 1,4 tỷ USD) vào lĩnh vực ô tô. Sau đúng 1.000 ngày kể từ tuyên bố đó, mẫu SU7 đã chính thức được giới thiệu, với kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt trong nửa đầu năm 2024.
Xiaomi SU7 và Xiaomi SU7 Max chính thức được trình làng
Xiaomi vừa giới thiệu hai mẫu xe điện đầu tiên của mình, SU7 và SU7 Max. Phiên bản cơ bản (Xiaomi SU7) được trang bị hệ thống dẫn động cầu sau (RWD), sử dụng động cơ điện V6 do chính Xiaomi phát triển, với công suất tối đa 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400Nm.
Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng 5,28 giây. Mẫu xe này được trang bị bộ pin có dung lượng 73,6kWh, cho phép nó di chuyển với phạm vi lên tới 668 km theo tiêu chuẩn CLTC (Chu kỳ thử nghiệm xe hạng nhẹ của Trung Quốc).
Mẫu SU7 Max, phiên bản hiệu suất cao của Xiaomi, được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh (AWD) với hai động cơ, cung cấp tổng công suất lên đến 425 mã lực và mô-men xoắn 838Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 2,78 giây và đạt tốc độ tối đa 265 km/h.
Ngoài ra, SU7 Max còn có thể đạt tốc độ từ 0 đến 200 km/h trong 10,67 giây. Được trang bị bộ pin Qilin NMC của CATL với dung lượng 101kWh, xe có thể đi được quãng đường 800 km theo tiêu chuẩn CLTC.
Pin này cũng hỗ trợ sạc nhanh đặc biệt, cho phép sạc thêm 390 km chỉ trong 10 phút, nhanh hơn cả Tesla Model S Plaid. Trong vòng 5 phút, SU7 Max có thể sạc thêm quãng đường 220 km và trong 15 phút là 510 km.
Xiaomi SU7 sở hữu khí động học xuất sắc
Xiaomi SU7 được giới thiệu rằng sở hữu đặc tính khí động học xuất sắc, với hệ số cản gió chỉ 0,195 Cd – một trong những mức thấp nhất trong phân khúc xe thương mại. Lei Jun, lãnh đạo của Xiaomi, đã đặc biệt nhấn mạnh về cảm biến LIDAR đặt trên đỉnh kính chắn gió, với thiết kế được lấy cảm hứng từ hình dáng mượt mà của một viên sỏi. Tuy nhiên, phiên bản SU7 được thể hiện trong video, đạt hệ số cản gió 0,195 Cd, lại không tích hợp LIDAR.
Kích thước của Xiaomi SU7 lớn hơn một chút so với Porsche Taycan, với các chiều dài/rộng/cao lần lượt là 4997/1963/1455mm và chiều dài cơ sở là 3000mm. SU7 còn có cốp đựng đồ phía trước và sau với dung tích đáng kể, lần lượt là 105 lít và 517 lít.
Nội thất hiện đại của Xiaomi SU7 cũng làm yếu tố được nhiều người quan tâm
Trong nội thất của xe, Xiaomi SU7 trang bị một màn hình điều khiển trung tâm rộng 16,1 inch với độ phân giải 3K, một bảng đồng hồ 7,1 inch dành riêng cho người lái và hai màn hình ở phía sau cho hành khách, thực chất là các máy tính bảng Xiaomi Mi Pad.
Một màn hình hiển thị thông tin định hướng HUD cỡ 56 inch cũng được tích hợp. Hệ điều hành buồng lái, HyperOS, chạy trên chip Qualcomm Snapdragon 8295. Đối với hệ thống hỗ trợ lái xe tự động (ADAS) của hãng, Xiaomi Pilot, xe được trang bị hai chip Nvidia Orin-X, với tổng sức mạnh tính toán lên tới 508 TOPs.
Xiaomi SU7 trang bị cho gói hỗ trợ lái xe tự động của mình, Xiaomi Pilot ADAS, với một loạt cảm biến hiện đại gồm một lidar, radar sóng 3 mm, 11 camera độ phân giải cao và 12 radar siêu âm. Hệ thống này hỗ trợ nhiều tính năng tự động bao gồm lái xe trên đường cao tốc, chức năng đỗ xe tự động và khả năng triệu hồi xe. Ngoài ra, dự kiến vào cuối năm 2024, tính năng lái xe tự động trong đô thị sẽ được triển khai tại hơn 100 thành phố khắp Trung Quốc.
Lei Jun, CEO của Xiaomi, nhấn mạnh rằng mẫu xe điện Xiaomi SU7 sẽ cung cấp trải nghiệm kết nối ưu việt nhất với các thiết bị do chính hãng sản xuất. Tuy nhiên, ông cũng tin rằng người dùng sử dụng sản phẩm của Apple sẽ vẫn có những trải nghiệm tuyệt vời với xe Xiaomi.
Trong sự kiện ra mắt mẫu Xiaomi SU7, Lei Jun tuyên bố mục tiêu của Xiaomi là trở thành một trong năm hãng ô tô hàng đầu thế giới trong vòng 15-20 năm tới.
Mẫu ô tô điện Xiaomi SU7 sẽ cạnh tranh với Porsche Taycan và Tesla Model S trên thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, giá bán của xe không được công bố trong sự kiện. Lei Jun chỉ đề cập, “Đừng troll nữa; xe sẽ không chỉ có giá 140.000 nhân dân tệ (khoảng 480,7 triệu đồng); hãy nhìn nhận giá trị công nghệ mà chiếc xe mang lại.”
Đọc thêm tin tức điện mặt trời:
Hệ thống điện mặt trời khi trời mưa sẽ ra sao?
Thanh tra hàng trăm dự án điện mặt trời sai phạm
Tuổi Thọ Của Hệ Thống Điện Mặt Trời
Điện mặt trời ứng dụng trên ô tô điện?
Bứt Phá Ấn Tượng: Năng Lượng Điện Mặt Trời Trung Quốc Tăng Đột Phá
Đơn vị cung cấp giải pháp sạc ô tô điện toàn quốc AG – EV Charging
AG – EV Charging là một đơn vị hàng đầu cung cấp giải pháp sạc ô tô điện trên toàn quốc. Chúng tôi cam kết đem đến những giải pháp tiên tiến và hiệu quả cho việc sạc điện cho xe ô tô điện, hỗ trợ người dùng trên khắp địa bàn Việt Nam.
Với sứ mệnh thúc đẩy sự phát triển của xe điện và bảo vệ môi trường, AG – EV Charging luôn nỗ lực để mang lại trải nghiệm sạc thuận tiện, nhanh chóng và an toàn cho khách hàng. Hãy để chúng tôi giúp bạn tiếp nạp năng lượng cho chiếc xe điện của bạn một cách tiện lợi và bảo vệ tương lai của hành tinh chúng ta.
Thông tin liên hệ
- Điện thoại: 0907 803 783 (Phòng kinh doanh)
- Email: [email protected]
- Điện mặt trời (https://ag-greenenergy.com/)
- Phụ kiện ô tô điện: (https://www.thietbixedien.vn/); Danh mục sản phẩm: (https://www.thietbixedien.vn/danh-muc-san-pham-thiet-bi-xe-dien/)
- Địa chỉ: 816/1 Trường Sa, Phường 14, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh